[2K3 CHỌN GDU] “Gửi đến tôi của năm 20 tuổi…”

18 tuổi, là độ tuổi đẹp nhất khi mang trong mình những mộng mơ, hoài bão của tuổi trẻ, dễ bật cười nhưng cũng dễ bật khóc vì những chuyện không đâu. Nhưng các bạn ấy biết rằng tài sản quý giá nhất mà mình có ở hiện tại, chính là thời gian.

Chuyến xe tuyển sinh của Đại học Gia Định rong ruổi trên các tỉnh thành với một niềm tin mang đến cho các bạn thông tin hữu ích về ngành nghề. May mắn hơn nữa là nhận được sự tin chọn của cô bạn 2K3 tài năng - Bùi Thị Thanh Thúy, thành viên lớp K15DCPM01 thuộc ngành Kỹ thuật phần mềm. 


Ấn tượng của Thúy đối với GDU là…?

Đầu tiên, ấn tượng đầu tiên của mình về GDU đó là đồng phục, vì trông nó rất trang nhã mà dễ thương. Thứ hai, mình tìm hiểu thì khuôn viên trường rất rộng rãi thoải mái, điều kiện học tập mới mẻ và điều đặc biệt nữa đó là sự tận tình giảng viên của GDU. Vì học online có nhiều trở ngại nhưng thầy cô, các bạn đều cố gắng hợp tác giúp cho những buổi học online trở nên thú vị và nhiều cảm xúc hơn. 

Đến với GDU, bạn muốn cải thiện những kỹ năng nào?

Bản thân Thúy cũng chưa phải là một người hoàn hảo về mọi mặt và mình nghĩ mình còn thiếu kĩ năng giao tiếp. Bởi vì tính cách của mình hơi e ngại một xíu nên khi bước vào môi trường đại học, bản thân mình phải thay đổi để có thể hòa đồng được với tất cả mọi người. 

Sau mấy tháng học tập, môi trường mới giúp mình thay đổi nhiều hơn. Mình đang dần tự tin hơn và làm quen với các bạn mới nhiều hơn. 

Bạn đã làm gì để cải thiện kỹ năng giao tiếp?

Ở GDU có rất nhiều hoạt động dành cho sinh viên, tại đây mình có cơ hội trải nghiệm và làm việc nhóm với lớp, giao lưu và kết bạn với những người bạn mới. Nhờ vậy không chỉ bản thân mình được cải thiện kỹ năng giao tiếp, mà các bạn cũng niềm nở hơn, gắn kết hơn và có ý thức tập thể ở môi trường đại học. 

Cơ duyên của bạn đến với ngành Kỹ thuật phần mềm và quan điểm của bạn về sự phát triển của ngành học này?

Cuộc sống chúng ta mỗi ngày một hiện đại hơn và công nghệ ngày càng được nâng cấp, nên việc học ngành Kỹ thuật phần mềm mang lại cho mình cơ hội công việc tốt. Và đó cũng là tâm huyết của mình. 

Theo quan điểm của mình, với xu hướng phát triển mạnh mẽ của công nghệ cao thì cơ hội và nhu cầu việc làm của ngành Kỹ thuật phần mềm là rất lớn. Trong tương lai, ngành học này sẽ giúp ích được rất nhiều cho công nghệ hiện đại cũng như phát triển nhiều lĩnh vực máy móc trong công cuộc hiện đại hoá nước ta. 

Mục tiêu của bạn là gì?

Đối với mình, cuộc sống xung quanh, bạn bè, thầy cô, gia đình đều rất ổn nhưng bản thân lại đang cảm thấy chênh vênh với những quyết định của mình. Tuy nhiên mình phải là người tự quyết định cuộc sống bằng cách cố gắng đặt ra những mục tiêu trong tương lai. 

Ba năm đại học đối với mình không quá nhiều và cũng không quá ít, đây sẽ là khoảng thời gian đủ để mình có những trải nghiệm mới và trưởng thành hơn mỗi ngày. Bên cạnh đó, mình muốn nắm vững kiến thức của ngành học, cập nhật các tiến bộ của khoa học phần mềm để có thể tự tin ứng tuyển vào các doanh nghiệp lớn.

Hãy gửi lời nhắn đến bản thân sau 3 năm nữa!

Gửi đến tôi của năm 20 tuổi, hãy trở thành một con người trưởng thành và thành công nhé!

Bùi Thị Thanh Thúy - K15DCPM01

Cảm ơn bạn Bùi Thị Thanh Thúy đã mang đến một cuộc trò chuyện ý nghĩa. Hy vọng rằng năm 20 tuổi, Thúy sẽ trở thành phiên bản trưởng thành và thành công như bản thân mình mong đợi. Hãy cố gắng trau dồi kiến thức, trải nghiệm thật nhiều và giữ vững mục tiêu để đạt được ước mơ.

Các GDU-ers ơi, bạn muốn gửi một lời nhắn nhủ đến bản thân chứ? Hãy inbox cho Ad qua Fanpage Đại học Gia Định và chúng ta làm quen nhé.


NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét