#INTERVIEW: Hạnh phúc của thầy là nhìn thấy sự thành công của trò

Nhân Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng ta hãy cùng nhau lắng nghe những chia sẻ của ThS. LS Trịnh Hữu Chung - Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Gia Định (GDU) về những trăn trở, khát khao cho ngành giáo dục của thầy. 


Được biết thầy đã nhiệt huyết, kiên trì theo đuổi sự nghiệp “trồng người” trong nhiều năm qua, vậy lý do khiến thầy chọn gắn bó với sự nghiệp giáo dục này là gì? 

Là một nhà giáo với hơn hai mươi năm gắn bó với ngành giáo dục, hạnh phúc của tôi là nhìn thấy sự thành công của các thế hệ học trò. Niềm vui như được nhân lên khi tôi nhận thấy, phía sau các kết quả tốt ấy luôn có sự phối hợp chặt chẽ giữa sinh viên và giảng viên. Bởi để sinh viên có thể xây dựng, phát triển và nâng cao giá trị bản thân, đóng góp tích cực cho xã hội thì quá trình học tập luôn đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực, sáng tạo, hợp tác rất chặt chẽ giữa giảng viên và sinh viên.

Chính vì vậy, sự trưởng thành của các thế hệ sinh viên Gia Định luôn là niềm vui, niềm động lực để tôi cùng đội ngũ giảng viên tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nên thế hệ sinh viên vững chuyên môn, giỏi tay nghề.

Trong vai trò một nhà giáo, điều mà bản thân thầy tự hào nhất là gì ?

Thầy giáo vốn đã là nghề cao quý trong xã hội. Chắc hẳn, tôi cũng như các Thầy Cô khác sẽ luôn cảm thấy tự hào khi chứng kiến các thế hệ học trò sau khi rời giảng đường trở thành những người tài giỏi, có ích cho xã hội, đất nước. Các bạn tự tin mang những kiến thức, hiểu biết chuyên môn của mình đã và đang đóng góp thiết thực cho cộng đồng.

Kỷ niệm đáng nhớ của thầy trên sự nghiệp “trồng người” này là gì?

Chúng tôi không chỉ truyền đạt những tri thức mà còn truyền cho các bạn kỹ năng sống, thái độ sống tích cực. Đa số kỷ niệm đáng nhớ của tôi là được trải nghiệm những hoạt động ngoại khoá, thiện nguyện, công tác xã hội cùng sinh viên như: Hiến máu nhân đạo, mùa hè xanh, xuân tình nguyện, ... 

Ban đầu đa số các bạn tham gia với tinh thần vui là chính nhưng thông qua các hoạt động của chương trình, các bạn có cơ hội khám phá, trải nghiệm, tương tác. Từ đó, các bạn trưởng thành hơn, sống tích cực hơn, biết trân trọng cuộc sống hiện tại. Chính các bạn tạo nên giá trị đích thực và tốt đẹp của thế hệ sinh viên năng động ngày hôm nay.

Khát khao lớn nhất của thầy trong sự nghiệp giáo dục là gì?

Với phương châm “lấy sinh viên làm trung tâm”, chú trọng phát triển con người để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, tôi luôn mong muốn các sinh viên của Đại học Gia Định sẽ học đúng, học đủ và học đi kèm trải nghiệm.

Cụ thể, các bạn học đúng kiến thức cần thiết, đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng. Học đủ để không phí thời gian vào những thứ không cần thiết. 

Và cuối cùng, trong các chương trình học tập, tôi luôn muốn sinh viên có cơ hội thực hành nhiều nhất có thể. Các bạn trải nghiệm cuộc sống, ứng dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống. 

Tôi cũng mong muốn nhận được sự hợp tác và đóng góp hỗ trợ của các mạnh thường quân là các cựu sinh viên của Đại học Gia Định để giúp các sinh viên khó khăn được tiếp tục học tập và phát triển.

Nguồn: https://giadinh.edu.vn/tin-tuc/interview-hanh-phuc-cua-thay-la-nhin-thay-su-thanh-cong-cua-tro-1130

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét