Tự tin về bản thân, rồi thành công sẽ đến

 Chú chim non đấu tranh thoát khỏi quả trứng.  

 Quả trứng là thế giới. 

Ai muốn được sinh ra, 

Trước hết, phải phá hủy một thế giới. 

- Trích Câu chuyện tuổi trẻ của Emil Sinclair (Tác giả: Hermann Hesse) 

Giống như chúng ta, nếu muốn trưởng thành, nếu muốn được sống thật sự thì phải dám bước ra khỏi ngưỡng cửa an toàn của bản thân. Và cô bạn Nguyễn Song Châu (sinh viên lớp K15DCNA04, ngành Ngôn ngữ Anh) cũng không ngoại lệ.  



Vì sao chọn học ngành Ngôn ngữ Anh và công việc mơ ước của bạn là gì?  

Mình có niềm đam mê đối với ngôn ngữ, đặc biệt là với tiếng Anh. Suốt những năm học phổ thông, mình luôn đứng nhất nhì lớp trong môn học này. Bên cạnh đó, với xu hướng toàn cầu hóa thì việc học tốt tiếng Anh là một yêu cầu bắt buộc với tất cả mọi người. Với tấm bằng cử nhân tiếng Anh, mình có thể làm nhiều công việc khác nhau như dịch thuật, giảng dạy tiếng Anh, tư vấn du học, trợ lý giám đốc…  

Ngoài ra, mình còn muốn học thêm văn bằng 2 về ngành quản trị kinh doanh sau khi ra trường nữa vì kinh doanh cũng là đam mê của mình và có lẽ nó cũng là cái đích cuối cùng của mình sau này.  

Mục tiêu của bạn là gì? Bạn sẽ làm gì để đạt được mục tiêu này?  

Mục tiêu trước mắt của mình là đạt được điểm cao ở tất cả các môn học để bằng tốt nghiệp của mình được loại giỏi, như thế sẽ giúp mình có lợi thế cạnh tranh hơn khi đi phỏng vấn xin việc sau này. Muốn như vậy thì ngay từ bây giờ, mình đã rất nghiêm túc và tích cực học tập chẳng hạn như tham gia vào bài giảng cùng với các thầy cô giảng viên để hiểu sâu sắc bài học hơn, làm đầy đủ bài tập về nhà và tìm thêm nhiều bài tập khác từ nguồn tài liệu tham khảo, học nhóm với bạn bè để luyện tập các kĩ năng, tìm đọc thêm nhiều sách báo mỗi ngày để nâng tầm hiểu biết… 

Trở thành Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) tiếng Anh, bạn đã học hỏi được gì ở vị trí này?  

Mình rất vinh dự vì là tân sinh viên nhưng lại được giữ một vị trí quan trọng trong CLB Tiếng Anh của trường. Tại đây, mình đã giao lưu và kết thêm nhiều bạn mới có cùng mục tiêu học giỏi tiếng Anh như mình. Công việc của mình là tổ chức các cuộc họp hàng tuần và biên soạn bài viết trên Fanpage của CLB. Đây là một công việc không quá khó nhưng cần sự tỉ mỉ và đầu tư thời gian. Mình đã học hỏi nhiều điều hay từ các bạn sinh viên khác và tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người. Đồng thời, mình cũng có tinh thần trách nhiệm hơn vì mình xem việc làm phó chủ nhiệm CLB chính là công việc thứ 2 của mình bên cạnh việc học đại học. 

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn ở GDU hoặc khi hoạt động trong CLB là gì? 

Mình còn nhớ lần đầu tiên sinh hoạt, mình đã rất ấn tượng với khả năng nói tiếng Anh lưu loát của các bạn và sự thân thiện, cởi mở của mọi người đã giúp mình mau chóng hòa đồng vào CLB hơn. Trong buổi sinh hoạt đầu tiên đó,  mình đã nảy sinh ra ý tưởng về một trò chơi hài hước và được mọi người trong CLB hưởng ứng nhiệt tình. Đó cũng chính là một trong những lý do mình được chọn làm phó chủ nhiệm của CLB.  

Câu nói tâm đắc nhất của bạn là gì? 

Mình ấn tượng với câu nói của Steve Jobs: “Những ai đủ điên để nghĩ rằng mình có thể thay đổi thế giới sẽ là những người làm được điều đó!”  

Nó luôn truyền năng lượng tích cực cho mình khi cảm thấy nghi ngờ về khả năng của bản thân hay cảm thấy tự ti về bản thân. Lúc đó, Châu sẽ ngay lập tức đứng dậy làm một điều gì đó để thay đổi hiện tại.

“Hãy luôn tự tin và bạn sẽ thành công!”  - Nguyễn Song Châu (Lớp K15DCNA04) 

Cảm ơn bạn Nguyễn Song Châu đã cùng GDU thực hiện bài phỏng vấn này. Không chỉ riêng Châu, mà các bạn trẻ GDU-ers sẽ luôn nỗ lực, đừng ngại bứt phá và có một hành trình tuổi trẻ thật đẹp. Nếu bạn muốn kể những câu chuyện về ước mơ, đừng ngại liên hệ với GDU và chúng ta làm quen nhé! 

Mai Vy 

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét