[Học MBA-Chọn GDU] Phản biện: tư duy cốt lõi để phát triển bản thân

Khi là những người trẻ tuổi 18 đôi mươi, việc học đại học còn bị tác động bởi nhiều yếu tố ngoại cảnh. Nhưng, đối với các học viên của chương trình sau đại học ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Gia Định, học cao học chính là cơ hội để học cách tư duy để nâng tầm bản thân.

Ngay từ khoá 1, lớp MBA tại GDU là tổ hợp những học viên luôn tìm kiếm cơ hội để trau dồi khả năng lãnh đạo, tư duy chiến lược cũng như đạt được thăng tiến trong công việc, đặc biệt trong thời kỳ môi trường kinh doanh biến động không ngừng và bị ảnh hưởng bởi các yếu tố dịch bệnh Covid-19.


Để hiểu rõ hơn về các học viên ấy, GDU đã có cuộc trò chuyện thú vị cùng anh Nguyễn Phước Duy Đức – Giám đốc, Bí thư chi bộ Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Phú Quốc về việc chọn học chương trình MBA để phát triển bản thân.

- Chào anh Duy Đức, cơ duyên nào khiến anh chọn Đại học Gia Định trở thành nơi tiếp tục con đường học tập trở thành học viên cao học như hiện tại?

Anh Duy Đức: Đầu tiên, sau gần 15 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Gia Định là cơ sở giáo dục đại học đa ngành, đa bậc theo định hướng ứng dụng và thực hành trực thuộc Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG), đào tạo ra nguồn lao động có kiến thức, kỹ năng cao. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của mọi người, ảnh hưởng đến việc đi lại cũng như học tập trực tiếp thì Đại học Gia Định đã linh động trong việc đào tạo trực tuyến, ứng dụng các nền tảng công nghệ 4.0 để phát triển số hóa giáo dục, giúp học viên chúng tôi xoá bỏ khoảng cách địa lý, an tâm học tập.

Thứ hai, trường mang đến cơ hội tốt nhất trong học tập, trải nghiệm và việc làm cho tất cả người học; cung cấp nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong và ngoài nước.

Cuối cùng, đội ngũ giảng viên của Trường là Quý thầy cô có thâm niên trong ngành gồm những Phó Giáo sư, Tiến sỹ hoặc những doanh nhân, luật sư ưu tú tham gia giảng dạy. Nhà trường tập trung hướng đến phát triển vai trò của giảng viên trong việc nâng cao chất lượng và phát huy sức sáng tạo của học viên trong học tập và nghiên cứu.

Từ những lý do trên tôi đã quyết định chọn Đại học Gia Định trở thành nơi tiếp tục con đường học tập và trở thành học viên của Trường.

- Đến với GDU, anh kỳ vọng như thế nào vào chương trình đào tạo MBA?

Anh Duy Đức: Mục tiêu mà Trường Đại học Gia định đưa ra là học viên cao học không chỉ được lĩnh hội kiến thức mà còn là kỹ năng, thay đổi tầm nhìn, thay đổi cách tiếp cận vấn đề để ứng dụng vào công việc hiệu quả hơn. Vì vậy, bản thân tôi kỳ vọng thông qua chương trình học MBA này sẽ giúp tôi cập nhật và nâng cao thêm kiến thức, có kỹ năng chuyên sâu hơn về lĩnh vực quản trị doanh nghiệp.

- Vậy theo anh, điểm nổi bật nhất trong chương trình đào tạo MBA của GDU là gì?

Anh Duy Đức: Chương trình đào tạo MBA giúp cho người học tiếp cận và hiểu sâu về tất cả các lĩnh vực cần thiết trong một tổ chức như: quản lý tài chính, quản trị nguồn nhân lực, quản trị marketing, quản trị dự án, quản trị hành chính công, quản trị chăm sóc sức khỏe.... Khi tham gia học tập tại GDU, bản thân tôi nhận thấy chương trình đào tạo MBA rất đa dạng, phong phú, gắn liền với mọi vấn đề trong kinh doanh. Nó cung cấp cho học viên những kiến thức và kĩ năng chuyên nghiệp có thể đáp ứng được công việc quản lý kinh doanh, có sự cân bằng giữa giáo dục kinh doanh chính thức và giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày, giúp học viên có khả năng lãnh đạo sau khi được trang bị những kiến thức về các chức năng quản lý không thể thiếu trong một tổ chức.

Bên cạnh đó, các thầy cô luôn cho những học viên như chúng tôi cơ hội được phản biện, được nói lên suy nghĩ, quan điểm của bản thân trong mọi trường hợp. Đây là điểm khiến tôi và các bạn trong lớp luôn hào hứng để chuẩn bị bài trước mỗi giờ lên lớp bởi nếu không tìm hiểu trước, rất khó để có phản ứng nhanh lại những luận điểm của thầy cô hay các bạn khác. Chính điều này giúp tôi hiểu rõ, hiểu sâu vấn đề từ đó tạo thói quen tư duy phản biện để phát triển bản thân.

- Việc khó khăn nhất khi theo học tại GDU và mời anh đưa ra lời khuyên cho các bạn có ý định trở thành “hậu bối” của anh là gì?

Anh Duy Đức: Việc khó khăn nhất của bản thân khi theo học tại GDU đó là khoảng cách địa lý bởi bản thân đang công tác tại Thành phố Phú Quốc, việc di chuyển đi lại phần nào cũng ảnh hưởng việc học tập nhất là trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Tiếp theo là phải cân bằng giữa việc học và công việc, khi đã xác định tham gia học tập thì bản thân phải tự xây dựng kế hoạch cụ thể một cách hợp lý, cố gắng sắp xếp các cuộc hẹn với đối tác tránh những buổi phải lên lớp học. Trong công việc cũng cần có sự phân công, phân nhiệm tại đơn vị cho từng bộ phận chuyên môn nghiệp vụ một cách khoa học để không làm ảnh hưởng đến công việc và quá trình học tập của mình.

Đầu vào của một chương trình sau đại học vốn đã khắt khe nhưng chương trình đào tạo MBA của trường đạt chuẩn quốc tế đã cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp, mang tính thực tiễn cao. Do đó, các bạn cần học tập với thái độ tích cực, mạnh dạn phản biện với giảng viên, học viên để nắm kỹ kiến thức được đào tạo và vận dụng vào thực tiễn.

- Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp đến, xin mời anh gửi lời chúc đến Quý thầy cô giảng viên trong ngày đặc biệt này.

Anh Duy Đức: Nghề giáo bao đời nay luôn được xem là nghề cao quý. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tôi xin thay mặt tất cả học viên kính chúc Quý thầy cô thật nhiều sức khỏe, luôn đủ tâm - trí - lực để tiếp tục truyền đạt những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích đến bao thế hệ học viên của Trường.

Xin cảm ơn anh Nguyễn Phước Duy Đức đã cùng GDU trò chuyện về chương trình đào tạo MBA của trường và có lời chúc thật ý nghĩa tới các thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam sắp tới. Chúc anh luôn thuận lợi trong việc học tập và công việc.

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét